Tuesday, March 31, 2015

‘He should just keep quiet at harapin ang kaso sa korte’ – Sunshine Cruz

ISA sa mga nakachikahan namin nitong linggo ay ang comedian-host na si Wally Bayola. Sa pagkakataong ito kinamusta namin siya. Ano na ba ang mga pinagdaanan niya after the scandal incident at paano niya ito minanage nu’ng mga oras na ‘yun at paano ba niya ito na-overcome lahat?


“Medyo mahirap talaga ‘yun mga nangyari para sa akin at sa pamilya ko pero kumawala na ako sa fear. Kasi sabi sa’kin, ‘di ko rin matutulungan sarili ko sa trauma na dinanas ko kung ‘di ko tutulungan sarili ko.


“Siyempre, siyempre, sabihin na natin ‘yung huling nangyari is kumbaga aksidente or whatever na talagang kapalpakan o sabihin natin na scandal nga, scandal nga. Even nag-sorry ka na, kahit may mga tao na nagsasabing ‘It’s ok’, may mga gumagawa niyan mas malala pa nga. Move on, move on,” bungad niya.


Saan ba siya kumuha ng lakas para ma-overcome ang lahat ng nangyari sa kanyang buhay?


“Una sa Diyos, sa pamilya ko, sa mga tao, parang sila ‘yung nagsasabing ‘Ano ba?’ Sila na rin ‘yung kumbaga (nagsasabing) ‘Wala na kaming time sa ganyan.’ Parang, ‘Stop it, move on ka na. Di na kailangan pag-usaapan pa o balikan ‘yang issue na ‘yan. Just move on’. So ako naman, ‘Let’s go! Let’s move!’ Kasi wala naman talaga sa mga tao. I’m very thankful talaga na kahit papaano natulungan ko rin sarili ko to stand up. Sa mga tao, wala na sa kanila, e. Ako lang talaga!” sey pa niya.


Kamusta na ba ang relasyon niya sa kanyang pamilya before and after the scandal na kinaharap niya? “We’re in good terms naman, medyo apektado rin ng mga oras na ‘yun pero hindi rin sila tumigil na suporthan ako sa naging dagok ko sa buhay. Sobrang thankful ako ‘run. Sa mga nangyari noon at ngayon.”


***


Nitong Martes, March 24, sa Quezon City Hall of Justice, muling nagkaharap ang dating mag-asawang sina Sunshine Cruz at Cesar Montano. Sa kanilang panayam, parehas sila nagbigay ng mga saloobin patungkol sa kasong isinampa ng aktres na annulment of marriage sa dating asawa na si Cesar Montano.


Para kay Cesar,”Stay will the Truth! Sabihin n’yo ang totoo. ‘Wag nyong hayaang turuan kayo ng mga kasinungalingan. Tandaan n’yo ang bawat sasabhin n’yong panget at hindi totoo ay makasisira sa inyong ama na nagpapaaral at nagbibigay sa inyo nang lahat ng inyong pangngailangan. Pls pray, for Me, Your Mommy!” sey ni Cesar.


Ayon naman kay Sunshine, “This is about annulment. This is not about the kids. The kids are telling the truth.”


Ito ang kauna-unahang pagkakataong nagkita muli ang mag-asawa matapos magsimula ang isyung kinasasangkutan nila ngayon. Dagdag pa ni Sunshine sa kanyang pahayag, “I don’t want to talk to him. Sa totoo lang, ang dami-rami niyang sinasabi kasi na kung tutuusin, as the father of my kids and my ex-husband, hindi na dapat niyang sinasabi. He should just keep quiet and harapin na lang niya kung ano ‘yung kaso na nasa korte.”


Kamusta naman ang muling pagkikita nila? “Wala naman. Okay lang! Nasa left siya, nasa right ako. Nakita ko siya kaso sideview lang. ‘Yun lang at hindi naman ako intresado na tingnan siya. Let’s move on!” sey pa niya. SABEEEEE!/THROY J. CATAN


.. Continue: Remate.ph (source)



‘He should just keep quiet at harapin ang kaso sa korte’ – Sunshine Cruz


No comments:

Post a Comment