Saturday, January 31, 2015

Dalagita nabuntis sa panggagahasa ng amain

DAHIL sa paglaki ng kanyang tiyan, hindi na naitago pa ng isang dalagita ang panggagahasa sa kanya ng amain sa Iloilo.


Ayon sa 16-anyos na biktima na ngayon ay apat na buwang buntis, ginahasa siya ng kanyang amain na hindi nakuha ang pangalan noong nakaraang Setyembre habang wala ang kanyang nanay sa kanilang bahay.


“Hindi na ako nagsumbong kay mama natakot ako na baka ako saktan niya” pahayag ng biktima.


Noong una aniya ay wala siyang pinagsabihan sa kanyang naging karanasan hanggang mahalata ng kanyang mga kamaganak na lumalaki ang kanyang tiyan nang minsan ay magbakasyon siya sa bahay ng kanyang tiyahin.


Tinanong siya ng kanyang tiyahin kung bakit malaki ang kanyang tiyan ngayon at nang tanungin ulit siya nito kung siya ay nagdadalantao, tumango ang dalagita.


“Tinanong ko pa kung ilang buwan na siya hindi dinatnan, sinagot niya ako na tatlo. Sabi ko sino yung Tatay at sinagot niya akong si Tito,” pahayag ng tiyahin ng biktima.


Lumabas sa imbestigasyon ng hiwalay na ang mga magulang ng biktima at nagpaksal ulit ito sa suspect na humalay naman sa dalagita.


Inihahanda na ang kaukulang reklamo laban sa suspek na ngayo’y nakakulong na sa Iloilo City police Office detention cell. ROBERT TICZON


.. Continue: Remate.ph (source)



Dalagita nabuntis sa panggagahasa ng amain


No comments:

Post a Comment